f kết quả bóng đá trực tuyến - kqbd hôm nay: Các băng cướp kì quái nơi điểm đầu đất nước Quỷ Môn Quan

Tạp chí Phụ nữ ,Báo phụ nữ và Gia đình Online


Breaking News

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Các băng cướp kì quái nơi điểm đầu đất nước Quỷ Môn Quan

Quỷ Môn Quan (Chi Lăng, Lạng Sơn) - điểm đầu của đất Việt - là nút cổ chai cạnh thung lũng đá vôi rộng hơn 10km2 này là mảnh đất màu mỡ của các băng cướp tàn bạo. Xem thêm  truc tiep xo so mien bac ti đây. 
Chỉ trong hơn 10 năm cuối của thế kỷ trước, hàng chục băng cướp đã hoành hành tại đây. sở hữu các băng cướp khát máu, các băng cướp hài hước, những băng cướp điên loàn và với cả các băng cướp phải đền tội 1 phương pháp bí ẩn như bị chính Quỷ Môn Quan báo oán... Bên cnh đó là thông tin soi cau mb hôm nay. Câu chuyện về các vụ cướp hoảng hồn sở hữu chừng độ liều lĩnh, bất nhẫn, hài hước và kỳ quái vẫn còn in dấu ấn rợn người.

Ải Chi Lăng, Lạng Sơn - nơi sở hữu hàng chục băng cướp hoành hành trước đây


Kỳ 1: những tên cướp hung tợn nơi Quỷ Môn Quan
Hy sinh để người dân được bình im
Theo  t  kqxs mb“ Già thật rồi anh ạ, đâm lẩn thẩn! với những sớm, tôi cứ ngóng chỗ này chờ thằng Phong ló đầu lên khỏi đỉnh dốc! 2 mươi lăm năm rồi còn gì”, gặp tôi, cụ Triệu Tiến Thành (xóm 4, khối 10, thị trấn Tam Thanh, TP.Lạng Sơn) lại kể câu đã kể phổ thông lần, sở hữu đa dạng người. Câu nói cũng cũ kỹ như dáng ngồi của ông cụ vào khi buổi sớm đầy sương miền biên ải. Cụ là bố của liệt sĩ, Anh hùng đội ngũ Vũ trang nhân dân, Thiếu úy Triệu Văn Phong.
Hôm đó, ngày 29.10.1987, mùa đông, núi đá vôi lạnh cắt thịt nhưng ông Thành vẫn dậy sớm vì linh giác hôm nay con ông sẽ về! hôm nay ông sẽ bắt Phong chuyện trò người to đàng hoàng về cô hàng xóm, người hôm nọ xây nhà đã sang gánh gạch giúp. Ở đâu thì ko biết nhưng tại đất Lạng Sơn này, việc sang nhà giúp nhau khi công chuyện như thế là tình cảm của cô ấy với Phong phải sâu đậm lắm. Con trai ông thì vô tư, phổi bò, nếu như ko mang tình cảm thì phải nói sớm để cô đấy liệu các con phố, nếu với tình cảm cũng phải đề cập sớm để ông còn sang thưa chuyện mang người to gia đình bên ấy…
Thấy bóng áo sắc phục thấp thoáng dưới dốc, ông quay mặt vào nhà để tỏ rõ là người cha nghiêm khắc. Luồng gió bỗng sập tới sau lưng ông cùng giọng kể nghẹn ngào: “Bác xuống bệnh viện ngay, Phong bị thương, cướp bắn”…Các bạn quan tâm xsdn hôm nay tại đây.  Nhìn mắt người đồng đội con mình hằn tia máu, ánh mắt lảng tránh, ông biết điều xấu nhất đã xảy ra.Đã ba đêm, 2 đội viên công an Phong và Tấn chốt chặn tại đèo bắc sài hồ (cách Quỷ Môn Quan không xa). Đã với 1 toán cướp đến lập đại bản doanh tại khu vực này, vững chắc chúng sẽ ra tay. Bọn cướp đã lập trận, nhưng giữa muôn ngàn núi đá, sở hữu hàng trăm hang động, biết tậu lũ quỷ này ở đâu, đành phải đón lõng.
Như người đi săn chờ con thú ra uống nước nơi bờ suối, cứ mỗi đêm, những anh đều ém nhẹm mình trên xe như những bảo tiêu thiện chiến của các tiêu cục nức tiếng cõi tục sở hữu phương châm làm nên uy danh “người còn xe còn”. Đã ba đêm, những anh đỏ mọng mắt mang hệ tâm thần căng như dây dàn, hết xuôi lại ngược, trong khoảng đầu dốc làng Tổng chim cút, thị trấn Bắc Thủy, quận Chi Lăng lên đỉnh dốc núi Kéo Đòn, xã Tân Thành, huyện Tân Thanh...
sắp 3h sáng 29.10.1987, gió đêm đang hồi buốt nhất, chiếc xe chở sắp 80 người ì ạch leo dốc sài hồ thì trên xe với tiếng hô “Cướp đây!”, một gã (tên Nam) cầm nhăm nhăm khẩu súng K54, tên còn lại (tên Vinh) đang lục soát tiền hàng của khách, mồm ngậm trái lựu đạn. từ cuối xe, Phong và Tấn trong khoảng từ nhích lại, lấy song thân người bọc trái lựu đạn, thiên nhiên có khách trên xe hoảng hốt kêu “Công an”, tên Vinh nhả trái lựu đạn ra rút chốt cầm tay rồi gào: “Thằng nào nhiều năm kinh nghiệm bắn đi! hôm nay tao tận số thì cũng là ngày giỗ mẫu xe này”. Chỉ một chiếc đưa mắt, hiểu ý đồng đội, Tấn bóp chặt tay cầm lựu đạn rồi ấp ủ tên Vinh lao xuống đất, khi quả lựu đạn có hàng trăm viên bi sắt sát thương bên trong chưa kịp rơi xuống đất thì tức thì Phong lao theo đá bay quả lựu đạn, triền vực lóe lửa màu cam, chiếc xe an toàn.
Chưa kịp vui mừng vì tính mệnh sắp 80 hành khách được an toàn thì hai ánh lửa lóe lên, tên Nam đã xuất hiện phía sau bắn vào lưng hai chiến sĩ cảnh sát. Thấy họ gục ngã, hắn chạy sâu vào hang núi. Sau cú ngã, tên Vinh say máu rút súng, móc 2 trái lựu đạn hô: “Thịt hết, lựu đạn đâu, giết thịt hết cả xe để bịt đầu mối” và định lao về phía xe. gượng chút lực tàn,Tấn ngửng đầu cầm súng hướng vào tên Vinh bóp cò. Thấy hắn sập xuống như cây chuối đổ, còn tên Phong chạy mất hút vào trong rặng núi, Tấn mới từ từ gục xuống. Cả hai anh hy sinh! Trung úy Nguyễn Thành Tấn, quê thái bình, 26 tuổi, sở hữu 2 con; Thiếu úy Triệu Văn Phong, quê Lạng Sơn, mới 22 tuổi, chưa sở hữu gia đình. Ngày 3.7.1989, cả 2 anh được phong Anh hùng đội ngũ Vũ trang dân chúng. Đây là hai người anh hùng trước nhất ngã xuống, mở màn cho trận chiến hơn 10 năm diệt cướp, lập lại bình im cho xứ Lạng của Công an tỉnh giấc Lạng Sơn và Công an tỉnh giấc Bắc Giang.
Sau sự hy sinh này, việc trấn áp tù quanh đó Quỷ Môn Quan càng trở lên găng tay, chỉ trong vài năm đầu thập kỷ 90 thế kỷ trước, Báo cáo những tên cướp bị tiêu diệt tại chỗ là 23 tên, với trường hợp phải dùng hỏa lực mạnh B40, B41, súng phun lửa…

Ông Triệu Tiến Thành - cha liệt sĩ Triệu Văn Phong, người anh hùng đầu tiên ngã xuống trong cuộc chiến lập lại bình yên cho xứ Lạng.Ông Triệu Tiến Thành - cha liệt sĩ Triệu Văn Phong, người anh hùng trước hết ngã xuống trong trận chiến lập lại bình yên cho xứ Lạng.


Miền ký ức ám ảnh
người nào đã lên Lạng Sơn vào mùa gió đông đều biết tới tiếng hú của gió lúc thổi qua chuỗi hang động của ngọn núi hình mặt quỷ, nó như tiếng gọi trong khoảng âm ti, khắc khoải và ghê rợn... Cụ Triệu Tiến Thành cho biết: “Hàng năm, mỗi độ giỗ của Phong con trai tôi và người đồng đội tên Tấn, tôi hay xuống thái bình đón vợ con của Tấn lên đây khiến cho giỗ chung. Mỗi khi qua Quỷ Môn Quan, nghe tiếng hú rùng rợn ấy từ mồm con quỷ đá, mấy chưng cháu, ông con lại rợn người, ấp ôm nhau khóc. người nào ở đây cũng đều muốn quên đi những tháng ngày hãi hùng ko xa ấy”.
Cả tháng trời, chúng tôi đi khắp vùng biên sắm nghe các câu chuyện về những băng cướp ngoài các án văn khô lạnh trong tủ lưu trữ và các lời đề cập ngập dừng, ko hào hứng của các đội viên công an đã lập chiến công. Hầu như gần như mọi người dân xứ Lạng đều ko muốn kể lại dòng thời không xa và đầy ấn tượng ấy! các đội viên cảnh sát hình sự tham dự phá các vụ cướp tàn nhẫn giờ cũng chẳng còn mấy người tiếp diễn làm công việc trước kia nữa, họ đều đã chuyển sang những phòng ban khác. Đại tá Hà Đông Dương - nguyên Trưởng phòng công tác chính trị (PX15) Công an tỉnh giấc Lạng Sơn - nhắc một câu rất thật: “Tại đây, không người nào muốn nhắc đến mẫu thời gian chậm tiến độ nữa! Quá đa dạng máu và nước mắt của người xứ Lạng đã đổ xuống vì trận đấu này”.
Lạ một điều, số đông các người xứ Lạng mà chúng tôi tiếp xúc, lấy tư liệu đều ít rộng rãi có can dự tới nạn nhân hoặc thủ phạm của 10 năm biên ải đẫm máu ấy. một thương gia thành đạt của thành thị Lạng Sơn - người mang em trai bị cướp sát hại - rầu rĩ tâm sự: “Xin các anh đừng kể lại nỗi đau đó. Kẻ cướp giết thịt em trai tôi lại chính là em họ đằng vợ của tôi”.
Nhưng nhắc thế nào thì chiếc miền ký ức khiếp sợ ấy vẫn sẽ là 1 phần trong lịch sử đi lên của xứ Lạng. Xin thắp nén hương cho anh linh các chiến sĩ công an hy sinh trong cuộc chiến tiễu cướp, xin thắp nén hương cho bao oan hồn vô tội… để nói về những ngày tháng hãi hùng năm xưa, để các người trẻ thấy điều quý giá của cuộc sống thái hoà đang sở hữu nơi xứ Lạng.
tuyến phố độc đạo 1A, nối cửa khẩu quốc tế Tân Thanh với các tỉnh thành cả nước có ải Chi Lăng nức danh luôn là mảnh đất màu mỡ cho các băng cướp ẩn náu, hoành hành. diễn ra từ quốc gia mở cửa, nơi đây lại càng phát triển thành thất kinh có các băng cướp hiểm ác, gần trăm mạng người (cả nạn nhân và kẻ thủ ác) đã bỏ mạng dưới sự chứng kiến của hòn đá Mặt Quỷ. những năm cuối thế kỷ trước, từ ải Chi Lăng đến TP.Lạng Sơn lại rộn lên tiếng súng. những toán cướp mang vũ trang nổi lên như rươi, thậm chí chúng còn chủ động bắn nhau sở hữu các chiến sĩ cảnh sát...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Copyright 2015 © by ketquabongda-tructuyen.blogspot.com Tin tức tổng hợp - bóng đá, xã hội, văn hóa, giáo dục, giải trí mới nhất
tu vi 2016 xem tu vi 2016